Alo Sushi tại hà nội

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 501.586
Số người đang xem:  21

6 ĐIỂM VÀNG TRONG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA TRẺ EM NHẬT BẢN

Đăng ngày: 13/09/2017 13:20
6 ĐIỂM VÀNG TRONG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA TRẺ EM NHẬT BẢN
Không có quốc gia nào địch lại được Nhật Bản về sức khỏe và tuổi thọ trung bình của người dân. Bí quyết của người Nhật Bản nằm trong chế độ dinh dưỡng ngay từ khi còn nhỏ.

???????? Thói quen ăn uống lành mạnh từ nhỏ 

Trẻ em Nhật quen với các loại thức ăn như thịt, cá, rau, cháo tách riêng, không trộn lẫn, nhằm giúp trẻ cảm nhận và phân biệt các loại mùi vị của thức ăn. Được giáo dục để hiểu rõ trong khẩu phần ăn của mình có gì, khơi cảm hứng về việc tìm hiểu mùi vị, thành phần món ăn.

????????️ Khẩu phần ăn ít nhưng đa dạng thực phẩm 

Khẩu phần ăn trong một bữa cơm của trẻ khá nhỏ, nhưng lại phong phú và đa dạng về thực phẩm từ màu nâu của thịt, màu vàng của cá, tôm tempura, trứng, màu xanh của rau, đậu nành, màu hồng của những lát gừng ngâm đến màu trắng của cơm, đậu phụ… Việc này khiến cho trẻ không nhanh chán, ngược lại luôn có cảm giác ngon miệng, nếm được đa dạng hương vị các món ăn, nạp đủ dinh dưỡng và năng lượng cần thiết.

????????️ Cá xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày 

Do đặc thù về địa lý, người dân Nhật Bản ăn nhiều cá biển hàng ngày trong các bữa ăn. Vì thế, bữa ăn của người Nhật có nhiều DHA, loại dưỡng chất rất quan trọng, giúp phát triển tế bào não và hệ thần kinh, đặc biệt với trẻ em đang độ tuổi lớn. Ăn nhiều cá biển, trẻ em Nhật cũng thông minh và được cung cấp đủ dưỡng chất như canxi để phát triển chiều cao và mangan để nhớ lâu và phát triển tế bào não.

????????️ Ít chế biến, giữ nguyên độ tươi và hương vị của thực phẩm

Với trẻ em Nhật Bản, các món ăn cũng được chế biến đơn giản dưới dạng luộc, hấp, nướng… để tránh làm biến đổi các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, đồng thời dễ hấp thu và tiêu hóa.

????????️ Dùng đậu nành từ sớm

Đậu nành là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Trong đậu nành có chứa Isoflavones, hoạt chất chống oxy hóa, giúp cơ thể phòng chống được nguy cơ một số bệnh ung thư. Điều này giúp người Nhật Bản có tỷ lệ mắc ung thư thấp nhất trên thế giới. Trẻ em ở Nhật Bản cũng được hấp thu Isoflavones từ khi còn nằm trong bụng mẹ qua chế độ ăn nhiều đậu nành của các bà bầu.

????????️ Cân bằng đạm động vật và thực vật

Tổ chức Y tế thế giới khuyến nghị, con người nên sử dụng một chế độ ăn uống cân bằng gồm 70% đạm động vật và 30% đạm thực vật hàng ngày để phòng chống các bệnh tim mạch và nhiều nguy cơ bệnh tật khác. Người Nhật Bản, đặc biệt là các em bé tiểu học tuân thủ nghiêm túc chế độ này. Đạm thực vật trong bữa ăn của người Nhật đến chủ yếu từ đậu nành và tảo biển, trong đó, đạm đậu nành chứa nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể con người, giúp trẻ hấp thu đạm tốt hơn. Đồng thời đạm đậu nành cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa, giúp trẻ phòng chống được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 

 
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn